Liên Hệ - Bản Đồ

 

 

MỤC TIÊU GIÁO DỤC: Lớp Kitty (4 - 5 tuổi)

 

 

THỂ CHẤT

 

1. Dinh dưỡng, sức khỏe:

 * Hiểu biết về thực phẩm cùng nhóm

 * Khỏe mạnh, thông minh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.

* Nói được tên một số mon ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản: Biết ăn rau, ăn nhiều loại thức ăn, mùi vị khác nhau…

* Có một số thói quen, kĩ năng, hành vi tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe: tự đánh răng, rửa tay, lau mặt…

* Nói với người lớn khi bị đau.

* Biết phòng tránh những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn.


2. Vận động:

 

* Thực hiện các vận động cơ bản vững vàng, đúng tư thế: Đi, chạy với nhiều tư thế. Bò, trườn, trèo, chuyển, tung, nắm, đập bắt bóng, bật nhảy, xoay…

* Có kỹ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay: Vò, xoắn, vặn, búng, vê, vuốt, kéo, miết, ấn, gắn, nối, gấp, xé, cắt đường thẳng, cô vẽ hình, cài – cởi cúc áo, xâu, buộc, lắp ghép hình…


 

 

NHẬN THỨC

 

* Ham hiểu biết, thích khám phá, xem xét, tìm hiểu đặc điểm của các sự vật, hiện tượng xung quanh

* Nhận ra mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng.

* Nhận biết bản thân, gia đình, trường lớp, một số nghề phổ biến, nhận ra và nêu một vài đặc điểm của cảnh đẹp địa phương.

* Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán: nhận biết số đếm, số lượng, chữ số, sắp xếp theo qui tắc, nhận biết hình dạng, vị trí trong không gian.

* Có khả năng quan sát, so sánh, phân laoi5, phán đoán, chú ý ghi nhớ có chủ định

* Có khả năng phát hiện và giái quyết vấn đề đơn giản theo các cánh khác nhau.


 

 

NGÔN NGỮ

 

* Có khả năng lắng nghe, hiểu lới nói và trao đổi với người đối thoại, hiểu nghĩa của từ khái quát về rau quả, con vật, đồ vật…

* Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao, câu đố, hò, vè phù hợp lứa tuổi.

* Có khả năng nghe và kể lại chuyện, kể lại sự việc

* Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng cách khác nhau: Lời nói, hành động, cử chỉ, điệu bộ, nét mặt…

* Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hàng ngày như: Cảm ơn, xin lỗi, mời, chào…điều chỉnh giọng nói phù hợp…

* Có một số kỹ năng ban đầu về cách đọc và việt: Cầm sách đúng, ngồi ngay, sử dụng ký hiệu để viết tên, làm thiệp và nhận ra ký hiệu thông thường trong cuộc sống: Nhà vệ sinh, cấm hút thuốc, tín hiệu đèn giao thông, cấm lửa, nơi nguy hiểm…


 

 

TÌNH CẢM XÃ HỘI

 

1. Tình cảm:.

* Ý thức bản thân: nói những điều thích - không thích, những gì có thể làm được.

* Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực, cố gắng hoàn thành công việc được giao.

* Có một số kỹ năng sống: Biết cảm ơn, xin lỗi, chờ đợi đến lượt mình, hợp tác với bạn trong các hoạt động.

* Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người và mọi vật - hiện tượng xung quanh.

* Biết biểu lộ cám xúc vui - buồn - sợ - giận - ngạc nhiên…qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói.

* Biết yêu kính người lớn tuổi, quan tâm đến di tích lịch sử, cảnh đẹp, lễ hội của quê hương đất nước.

2. Cảm xúc thẩm mỹ:

* Vui sướng vỗ tay, nói lên cảm nhận khi nghe âm thanh gợi cảm xúc.

* Thích thú ngắm nhìn vẻ đẹp nổi bật của của mọi vật xung quanh.

* Có kỹ năng trong các hoạt động âm nhạc ( hát tự nhiên và vận động theo nhịp điệu bài hát…)

* Tạo hình: Biết sử dụng các nguyên vật liệu để tạo ra sản phẩm theo ý thích, vẽ các nét vẽ đơn giản tạo thành bức tranh, xé dán…thành sản phẩm.


 

 

CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY THÁNG 4: Lớp Kitty (4 - 5 tuổi)

 

Ngôn ngữ/Văn học

Language Arts

 

  • Chuyện kể::  Cây táo thần, Ba anh em
  • Đồng dao : Con kiến mà leo cành đa, Con vịt, con vạc
  • Thơ: "Bó hoa tặng cô" , "Mẹ và cô"
  • Rèn cháu phát âm và biểu cảm.

 

Toán

Mathematics

  •   Gộp tách nhóm số lượng theo nhiều cách (1)
  •  Ôn chữ số, số lượng, số thứ tự trong phạm vi 5(1)
  • Xác định vị trí của đồ vật so với bạn khác(1)
     

Tạo hình / Nghệ thuật

Picture / Paint Art

  • - Vẽ theo đề tài (1)

  •  Vẽ theo mẫu(1)

  • Nặn theo đề tài (1)

  •  Xé dán theo đề tài(1)

Âm nhạc

Music

  • Hát kết hợp vận động: "Bông hoa mừng cô" "Mẹ và cô"

Giáo dục thể chất

Physical Education

 

  • -Bật sâu 35 cm 

  • Tung bắt bóng  với người đối diện (1)

Kỹ năng sống

Life skills

  • Biết ứng xử với người lạ và khi thất lạc

  • Điều chỉnh giọng nói phù hợp với hoàn cảnh khi được nhắc nhở 

  • Biết nói với người lớn khi bị đau, bệnh

Tương tác với môi trường xung quanh

Social skills

  • Bé tìm hiểu về các loại PTGT

Tiếng Anh

English

Giáo trình: Tiny talk 1A, 1B, 2A

  • Alphabet; J: Juice-jelly, K:King-kangaroo, M: Monkey
  • Song:Monkey banana, Polica car, Walking, walking

  •